750 grammes
Tous nos blogs cuisine Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Dạy Pha Chế Á Âu
12 mars 2018

Blue Curacao Là Gì – Cách Pha Cocktail Thơm Ngon Từ Blue Curacao

Blue Curacao là một trong những loại rượu nổi tiếng trong lĩnh vực Pha chế. Đúng như cái tên Blue Curacao thì loại rượu này có một màu xanh nước biển rất đẹp mắt và mùi thơm đặc trưng với công dụng pha cocktail ngon tuyệt vời. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng lý giải rõ hơn rượu Blue Curacao là gì, có nguồn gốc từ đâu, sở hữu công dụng, chức năng gì đáng chú ý và cách pha cocktail cực thơm ngon từ loại rượu này nhé!

Blue Curacao là gì?

Rượu Blue Curacao (Curaçao, đọc là /ˈkjʊərəsaʊ/), là loại rượu trái cây được làm từ trái laraha, một loại trái cây ở đảo Curaçao.Rượu thường được pha thêm màu xanh dương E133, nên có tên gọi là Blue Curaçao và một loại rượu hương cam có nồng độ từ 20 đến 40 độ.Ngoài ra, rượu Blue Curaçao cũng có các màu sắc khác như màu cam, màu vàng nâu, màu xanh lá cây hoặc là không màu.

ruou-blue-curacao

Rượu Blue Curacao có màu xanh đặc trưng (Nguồn ảnh: Internet)

Tên rượu Curaçao bắt nguồn từ đảo Curaçao là một đảo trong quần đảo Antilles của Hòa Lan. Laraha là một loại cam ngọt được người Tây Ban Nha mang từ Valencia đến trồng ở đảo Curaçao. Do không phù hợp thổ nhưỡng nên trái của những cây cam này có cho trái vừa nhỏ vừa đắng, không ăn được dù có nhiều chất xơ. Tuy vậy vỏ cam lại có mùi thơm rất đặc trưng của loại cam Valencia. Vỏ cam từ cây cam đắng Laraha được thu hoạch rồi phơi khô, dùng để sản xuất rượu bằng cách thêm một số nguyên liệu khác.

Rượu Blue Curaçao thường được sử dụng để pha chế các loại cocktail.

Cách pha cocktail từ Blue Curacao
Nguyên liệu chuẩn bị

- 30 ml rượu vodka

- 15 ml Blue Curacao

- Nước cốt chanh tươi

- Đá viên

- Dụng cụ: ly thủy tinh, bình lắc (shaker), đĩa thủy tinh, ly định lượng nguyên liệu

blue-curacao-la-nguyen-lieu-chinh-de-lam-nen-mon-cocktail

Blue Curacao là nguyên liệu chính để làm nên món cocktail thơm ngon, đẹp mắt
(Nguồn ảnh: Internet)

Hướng dẫn cách làm cocktail từ Blue Curacao

Để pha chế cocktail Blue Curacao, chắc chắn bạn không thể bỏ qua thành phần chính là rượu Blue Curacao – một loại rượu mùi được sử dụng phổ biến nhất để tạo ra những món cocktail thông dụng.

Bước 1: Chuẩn bị đĩa thủy tinh có chứa nước chanh và một đĩa đựng đường. Dốc ngược ly thủy tinh lại và nhúng phần miệng ly đã được giữ lạnh vào đĩa nước chanh, tiếp tục nhúng sơ qua xuống đĩa đường khô để tạo thành viền đường bám đều quanh miệng ly.

Bước 2: Trong bình lắc có chứa đá viên, bạn cho các nguyên liệu 30 ml rượu vodka, 15 ml Blue Curacao và nước cốt chanh vào. Lắc đều tay và dứt khoát khoảng 30 giây là được.

Bước 3: Rót cocktail ra ly thủy tinh đã được viền đường, sau đó thưởng thức ngay nhé.

Theo dõi video dưới đây bạn sẽ biết rõ hơn từng bước làm món Cocktail:

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu Blue Curacao là gì và cách làm món cocktail từ Blue Curacao. Món cocktail này rất thích hợp dùng để uống vào một buổi chiều oi bức vì nó có hương vị tươi mát, giúp cho tinh thần trở nên thật sảng khoái.

Ngoài ra, trong những bữa tiệc cuối tuần cùng gia đình và bạn bè thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo để chiêu đãi mọi người. Hương thơm và vị ngon của cocktail Blue Curacao, phảng phất hương dịu nhẹ lẫn chút cay nồng, chua chua sẽ khiến bất cứ ai khi thưởng thức đều bị cuốn hút.

Người pha chế được những thức uống như thế này thì bạn gọi là gì? Đó chính là Bartender vậy bartender là gì? Công việc bartender là như thế nào? Bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm: bartender là gì? Còn món trà sữa thì như thế nào? Trà sữa chắc hẳn không bạn nào là không biết. Bạn có biết hồng trà và lục trà không? Lục trà chắc là một cái tên lạ lẵm đúng không? Nếu bạn có hứng thú mơi bạn xem thêm: Lục trà là gì

Trên đây là những kiến thức cơ bản về nghề pha chế bạn có thể theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất về học pha chế hay các khóa học pha chế đơn giản nhé. Nếu bạn có những thắc mắc về học phí của một khóa học pha chế thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité