750 grammes
Tous nos blogs cuisine Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Dạy Pha Chế Á Âu
5 mars 2018

Tìm hiểu về nghề Bartender là gì?

Du nhập vào Việt Nam đã hơn 10 năm nay, Bartender hiện đã trở thành một ngành nghề hấp dẫn, thu hút được nhiều bạn trẻ bởi sự thú vị, môi trường làm việc năng động và mức lương ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa hiểu hết về nghề Bartender là gì, công việc cụ thể của một Bartender bao gồm những gì, mức lương như thế nào…. Và hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc này của bạn về nghề Bartender để bạn có được một cái nhìn tổng quan hơn về nghề, cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi ngay nhé.

Bartender là gì?

Bartender là người làm nghề pha chế, chủ yếu là pha chế các loại thức uống có cồn như Cocktail và Mocktail. Bartender sẽ làm việc trong các quầy Bar tại các quán Bar, Pub hoặc Club… Với đặc thù công việc, yêu cầu các Bartender phải là người có am hiểu sâu rộng về tất cả các dòng rượu (bao gồm rượu mạnh, rượu mùi…), cách lựa chọn, sơ chế và bảo quản các nguyên liệu tươi như hoa quả, thảo mộc dùng để pha chế và trang trí thức uống. 

bartender-la-nguoi-lam-nghe-pha-che

Bartender là người làm nghề pha chế, chủ yếu là pha chế các loại thức uống có cồn
(Ảnh: Internet)

Công việc của Bartender như thế nào?

Tại quầy Bar chuyên nghiệp, công việc của chính của một Bartender là pha chế thức uống và phục vụ những khách hàng sử dụng dịch vụ tại quầy bar. Bên cạnh đó, Bartender còn làm những công việc phụ khác như kiểm tra, bảo quản các trang thiết bị pha chế, chuẩn bị nguyên vật liệu pha chế, chuẩn bị dụng cụ, vệ sinh khu vực làm việc và thực hiện một số nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý… Khi đã thuần thục nghề, Bartender cũng cần sáng tạo thêm những thức uống đặc trưng cho chính thương hiệu nơi mình đang làm việc. Ngoài ra, trong quá trình làm việc tại quầy Bar, Bartender còn là người giao tiếp trực tiếp với khách hàng nên phải thật khéo léo trong lời nói và cách ứng xử với từng đối tượng khách hàng khác nhau để mang tới cho khách hàng một không khí thưởng thức rượu thoải mái nhất. 

bartender-con-phuc-vu-nhung-khach-hang-su-dung-dich-vu-tai-quay-bar

Ngoài công việc chính là pha chế, Bartender cònphục vụ những khách hàng
sử dụng dịch vụ tại quầy bar (Ảnh: Internet)

Làm Bartender có mức lương như thế nào?

Như mọi công việc khác, mức lương của Bartender sẽ tương ứng và phù hợp với từng vị trí, kinh nghiệm và quy mô nơi bạn làm việc. Với một Bartender, mức lương cơ bản có thể từ 200 – 350 USD, chưa kể đến các khoảng phụ cấp và tiền tip từ khách hàng.

Để theo đuổi nghề Bartender, bạn có thể theo học một lớp về pha chế Bartender để có kiến thức căn bản về nghề, sau đó bắt đầu từ vị trí phụ Bar với mức lương từ 150 – 200 USD, đây sẽ bước đà để bạn có thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm cho con đường phát triển sau này tới các vị trí cao hơn như Bar Trưởng, Quản lý quầy, Giám sát thức uống, Quản lý F&B...

Bartender làm việc ở đâu?

Trong khoảng thời gian đầu mới theo nghề, các Bartender có thể thực tập, học việc tại các quán Bar, quầy Bar trong Nhà hàng – Khách sạn có quy mô nhỏ và vừa. Sau khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm cùng kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, bạn có thể xin vào làm việc vào những quầy Bar lớn hơn, chuyên nghiệp hơn để chinh phục vị trí Bartender chính thức.

Nữ có thể học Bartender được không?

Đối với nghề Bartender, yêu cầu bạn cần có sức khỏe tốt, làm việc chủ yếu vào buổi tối, môi trường làm việc áp lực, thường xuyên tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, làm việc với các công cụ, dụng cụ khá nặng, dễ vỡ… điều này khiến nhiều bạn trẻ không có đủ đam mê đã từ bỏ con đường trở thành Bartender và thậm chí tạo nên quan niệm con gái không thể theo đuổi nghề này.

Tuy nhiên chỉ cần có đam mê, sự yêu thích thì không có gì có thể gây khó khăn cho dù bạn là phái nữ. Cùng với đó, hiện nay những dụng cụ dùng trong pha chế đã có nhiều thay đổi, thiết kế và chất liệu cũng được cải tiến gọn nhẹ hơn, hỗ trợ tối đa giúp cho các Bartender có thể đảm bảo đúng phương pháp pha chế, thức uống đạt chuẩn, đỡ vất vả hơn.

Cùng với đó, nghề Bartender ngoài mặt gai góc thì cũng rất cần đến sự tinh tế mà nữ giới rất phù hợp. Từ phong thái, thái độ ứng xử khi tiếp xúc với khách hàng, những kỹ thuật đòi hỏi chút khéo kéo đều là lợi thế với nữ giới. Chính những điều này đã khiến các Bartender nữ một khi đã quyết tâm theo đuổi nghề đều có được những thành công nhất định.

Nói tóm lại, để trở thành một Bartender thật sự không khó, nhưng để trở thành một Bartender chuyên nghiệp bạn cần nhiều hơn đam mê, đó là sự kiên trì, tính ham học hỏi, tính tỉ mẫn và một nền tảng kiến thức vững chắc để giúp bạn xây dựng nên phong cách của riêng mình bằng sự sáng tạo không ngừng nghỉ.

Bạn hãy theo dõi thêm video dưới đây về nghề bartender nhé:

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi Bartender là gì,  phần nào hiểu hơn về nghề Bartender để tiếp tục phấn đấu theo đuổi ước mơ nghề nghiệp trong tương lai của mình. 

Lục trà — cái tên quen thuộc trong bất kì cửa hàng thức uống nào của Việt Nam và được rất nhiều người yêu thích, mê mẩn. Tuy nhiên, thế giới của lục trà còn chứa đựng nhiều điều thú vị hơn thế xem thêm:  lục trà là gì

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité