750 grammes
Tous nos blogs cuisine Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Dạy Pha Chế Á Âu
5 octobre 2016

Cocktail màu xanh của biển cả Blue Hawaii

Cocktail Blue Hawaii với màu xanh ngọc như biển cả thể hiện được nét đẹp của hòn đảo Haiwaii yên bình. Bạn có từng thử qua?

Cocktail Blue Hawaii được pha chế từ rượu rum, nước dứa, Curacao trộn lại với nhau, có vị chua chua ngọt ngọt, đôi khi người ta còn thêm vào rượu vodka. Bạn không nên nhầm lẫn loại thức uống này với một loại cocktail có tên tương tự nhé! Loại cocktail kia có cách pha chế rất khác và được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc ở hồ bơi, có chứa kem dừa thay vì trộn syrup chua ngọt.

hinh-cocktail-blue-hawaii

Cocktail blue hawaii xanh màu biển và mát lạnh thơm ngon.

Lịch sử của Cocktail Blue Hawaii: Được tạo ra vào năm 1957 bởi huyền thoại bartender đời đầu – Harry Yee. Ông làm việc tại Hawaii Village Hilton ở Waikiki, Hawaii. Khi đại diện nhãn hàng rượu Bols của Hà Lan yêu cầu Harry Yee tạo nên một thức uống có màu xanh đặc trưng của rượu mùi Curacao.

Sau khi thử nghiệm với nhiều phiên bản khác nhau, cuối cùng, ông đã đưa ra công thức, tuy nó có hơi khác biệt một chút so với công thức hiện đại nhưng nó vẫn có màu xanh, trang trí với dứa và ô cocktail.

Đến năm 1961, khi Elvis Presley đóng bộ phim cùng tên với loại thức uống này thì nó trở nên nổi tiếng và trở thành một trong những loại nước đại diện cho văn hóa tiki. Khi đó, người ta có thể bắt gặp nó ở khắp nơi trên thế giới. Hiện nay, loại cocktail này vẫn được phục vụ nhiều trong các nhà hàng khách sạn tại Hawaii. Nếu có cơ hội tới hòn đảo xinh đẹp này, nhất định phải thử một ly nhé! Dưới đây là công thức nếu bạn muốn uống.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

30 ml rượu light rum

30 ml rượu mùi màu xanh Curacao

60 ml nước ép dứa tươi

30 ml syrup chanh

Đá viên

Lát dứa để trang trí

Cách pha chế cocktail blue hawaii: Kết hợp rượu rum, rượu Curacao màu xanh, nước dứa, syrup và một cốc đá nghiền nát vào máy xay sinh tố. Bật ở tốc độ cao cho tới khi hỗn hợp mịn nhuyễn. Đổ ra ly thủy tinh, trang trí thêm với một lát dứa cho đẹp mắt.

Chúc bạn có thể thưởng thức sự tuyệt vời của ly thức uống này nhé! Theo dõi chúng tôi thường xuyên tại http://dayphache.canalblog.com/ để cập nhật những thông tin mới nhất về nghề bartender nhé 

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité