750 grammes
Tous nos blogs cuisine Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Dạy Pha Chế Á Âu
21 décembre 2015

Thực hiện pha chế cafe cappuchino bằng espresso

Chỉ với nguyên chất liệu sẵn cùng phương pháp dạy pha chế giản đơn là bạn đã chắc là có 1 tách cafe capuchino ngon theo đúng ý chính mình mà không cần phải tới xếp hàng ở tiệm cà phê take away.

hinh-anh-cafe-cappuchino



Cappuccino được coi như 1 nét đặc thù trong văn hóa ẩm thực của người Italia. Họ thường dùng đồ uống này trong bữa sáng hoặc dành thời gian riêng trong ngày để thưởng thức như 1 món riêng biệt. Trong một cốc Cappuccino, phần bọt sữa được chú ý chăm chút: về thẩm mỹ nó giúp cà phê cao cấp hơn và thu hút hơn. Về mùi vị, nó giúp tăng độ béo, hương thơm, độ chua và giảm độ đắng của cà phê. Về vật lý, nó có tác dụng giữ nhiệt giúp lớp cà phê & sữa phía dưới nóng lâu hơn. Cappucino gồm có cafe đậm Epresso phía dưới & các barista sẽ rót 1 lớp sữa bọt dày ở trên. Espresso có nguồn gốc từ nước Italy. Trong tiếng Italy, Espresso được gọi là “express”, nghĩa là café có thể được phục vụ cho người thưởng thức ngay tức khắc. Sữa bọt dày ở trên bề mặt Cappucino được xây dựng cần phải bằng phương pháp cho tia hơi nước nóng mạnh quậy & đánh bọt trong 1 bình sữa tươi. Phía trên mặt sữa bọt nóng của Cappucino, những Barista thường rắc rắc vào 1 tí bột sô-cô-la hoặc bột quế cho tăng vị thơm.

Các bước cần thực hành khi pha chế capuchino ở nhà

Đầu tiên nên nên sửa soạn 1 tách cafe sứ dung tích khoảng 200ml. Nhớ rằng là phải dùng cốc sứ vì cafe capuchino phải được pha chế trong loại cốc này mới đem lại đúng vị bùi ngọt đặc thù của nó. Hơn thế, học pha chế cafe capuchino cần phải thêm 50ml sữa tươi 2 muỗng cà phê đường trắng, 2 thìa cafe nguyên chất loại pha phin.

Công đoạn đầu tiên là pha cafe|café phin: tráng phin bằng nước sôi, sau đó cho 3 thìa cà phề vào pin, dùng vỉ ấn, sau đó cho nước sôi vào chút xíu, để nước ngấm đều & bột cafe nở ra ( khoảng 1 phút), sau đó tiếp tục cho thêm nước sôi vào đổ ngập lên phin. Bước 2 là bông kem: cho đường, sữa tươi, đá viên nhỏ cho vào máy đánh đến lúc bông kem lên là được; sau đó cho nước cam và cà phê pha phin đã xong vào bình lắc hoặc chắc là dùng máy say Chúng ta cũng làm cà phê và nước cam tạo bông lên. Bước cuối cùng là rót cafe & làm nổi bật nó: làm nóng ly bằng cách cho vào lò vi sóng, hoặc chắc là để vào âu nước nóng, sao cho cốc chứa capucino nóng lên; sau đó đổ phần cafe & nước cam vào ly và cho phần bông kem lên trên, lúc này ta chắc là dùng tăm nhỏ để tạo các hình đẹp mắt. Cũng có thể khi rót kem tạo thành nhiều hình thù bắt mắt như hình mẫu lá, quả tim… Bước tạo hình cho mặt bọt sữa của cốc cà phê là một bước rất đặc biệt trong việc tạo sự cân bằng về mặt vị giác & thưởng thức cho người thưởng thức. 1 ly capuchino sẽ đậm đà & có sức hút hơn nếu nó được trang trí đẹp mắt.

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité