750 grammes
Tous nos blogs cuisine Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Dạy Pha Chế Á Âu
9 octobre 2015

Hướng dẫn ngâm nho với đường để dùng làm nước uống

Nước nho là thức uống được nhiều người ưa thích vì hương vị đặc biệt của nó và những lợi ích tuyệt vời mà nước nó mang lại. Bạn muốn sỡ hữu riêng cho gia đình một lọ nước nho thơm ngon nhưng lại chưa biết cách làm thế nào để làm ra loại nước quả hấp dẫn ấy. Đừng lo lắng vì cách ngâm nho với đường ngon tuyệt dưới đây sẽ giúp bạn xóa bỏ lo lắng đó!

ngam-nho-voi-duong

Để học pha chế đồ uống này bạn cần có:

- 1 kg nho tươi chín đỏ

- 300 – 500 gam đường

Cách chế biến món nho ngâm đường:

Nho tách khỏi cuống. Bạn ngâm nho trong nước muối loãng khoảng 15 – 20 phút rồi xả lại thật sạch dưới vòi nước để làm mất đi thuốc bảo vệ thực vật. Sau đó bạn rửa lại nho bằng nước đun sôi để nguội để tránh trường hợp nho khi ngâm bị nổi váng do nước lã nhé! Nho rửa sạch, vớt ra rổ, để ráo.
Bổ đôi từng trái nho ra. Nếu thấy công đoạn này quá lâu (bạn không có nhiều thời gian) thì bạn có thể cho nho vào 1 chiếc thau sạch và dùng tay bóp nhẹ cho quả nho dập vỏ hoặc bạn có thể cho nho vào máy xay sinh tố xay qua (lưu ý không cần làm nho quá nát mà chỉ cần nho bể vỏ là đủ bạn nhé).

Chia nhỏ nho và đường thành nhiều phần.

Hũ thủy tinh rửa sạch, tráng nước nóng và lau khô.

Xếp 1 lớp nho rồi đến 1 lớp đường vào hũ thủy tinh cho tới khi hết nguyên liệu thì thôi.

Đậy nắp hũ lại và để nho ngâm ra nơi thoáng mát, tránh ánh nắng nhé!

Nước nho ngâm khoảng 1 tuần là bạn đã có thể sử dụng được còn nếu bạn muốn được thưởng thức hương vị của những ly rượu nho thơm lừng thì hãy để lọ nho ngâm của bạn khoảng 2 tuần nhé!

Mẹo nhỏ: Sau khoảng 1 tuần (cho nước nho) và 2 tuần (cho rượu nho), bạn có thể chắt lấy nước để ra lọ riêng thưởng thức dần, còn xác nho bạn đừng vội bỏ đi nhé! Hãy sấy khô chúng hoặc xay nhỏ chúng ra, bạn sẽ có món mứt ngon tuyệt để trang trí lên những chiếc bánh thơm ngon đấy.

Cách ngâm nho với đường ngon tuyệt đã giúp bạn sẵn sàng trổ tài với cả gia đình chưa? Nước nho sủi bọt thơm ngát, có vị nồng nồng, ngọt mát sẽ hấp dẫn vị giác của mọi thành viên gia đình bạn.

Chúc gia đình bạn ngon miệng với cách ngâm nho với đường này nhé!

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité