750 grammes
Tous nos blogs cuisine Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
Dạy Pha Chế Á Âu
12 octobre 2015

Cách làm món kem nhãn có hương thơm hấp dẫn

Kem nhãn, cái tên nghe thật lạ cũng chính như hương vị độc đáo mà món kem mang lại. Khác với kem dâu tây ngọt đậm hay kem chanh chua thanh, kem nhãn là sự kết hợp hoàn hảo của những trái nhãn ngọt tươi hòa quyện cùng vị béo của kem sữa, hương thơm của lòng đỏ trứng gà sẽ hấp dẫn cả gia đình bạn. Học làm kem nhãn cực ngon, ngọt mát để chiêu đãi gia đình nào bạn!

kem-nhan

Nguyên liệu cho món kem nhãn gồm có:

- 300 gam nhãn tươi.

- 300 ml kem sữa tươi (hay còn gọi là whipping cream).

- 2 quả trứng gà.

- 200 ml sữa tươi không đường.

- 100 gam đường kính.

- 1 thìa cafe muối.

Cách chế biến món kem nhãn:

Việc đầu tiên bạn cần làm là bóc vỏ nhãn, tách hột. Thật đơn giản phải không nào.

Tách trứng gà lấy lòng trắng.

Cho lòng trắng trứng cùng 100 gam đường vào âu đánh tan. Sau đó bạn cho vào hỗn hợp 1 thìa cafe muối, 200 ml sữa tươi không đường và 300 ml kem sữa tươi vào trộn chung.

Tiếp theo bạn cho nhãn đã tách hột vào trộn chung cũng hỗn hợp

Cho hỗn hợp này vào hộp nhựa, để vào ngăn đá tủ lạnh 1 tiếng, sau đó lấy ra dùng muỗng trộn lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ 1-2 tiếng bạn lấy kem ra trộn 1 lần cho đến khi kem đông. Cách làm này sẽ giúp cho món kem nhãn của chúng mình sánh mịn, thơm ngon hơn đấy.

Làm kem nhãn không quá khó phải không! Chỉ cần bỏ ra một chút công sức là bạn có thể thưởng thức cùng gia đình món kem ngon tuyệt này rồi. Kem nhãn là sự kết hợp hoàn hảo của những trái nhãn ngọt tươi hòa quyện cùng vị béo của kem sữa, hương thơm của lòng trắng trứng gà sẽ hấp dẫn cả gia đình bạn.

Chúc bạn thành công với cách làm kem nhãn cực ngon nhé!

Publicité
Publicité
Commentaires
Publicité